โครงงานออกแบบ
การใช้ทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้าประเภทสมุนไพร
สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2
( จังหวัดสิงห์บุรี ) (Applying
the cultural capital context to design and develop branding and packaging
appeal to herbalproducts
of the community enterprise in the area of north central provinces group 2 (
Sing Buri ).
ผู้วิจัย นายอิทธิศักดิ์ ชวาลา
รหัสนักศึกษา 5721311248 ออกแบบนิเทศศิลป์
ผู้ประกอบการ
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไร่แก่นตะวันวินวิว สิงห์บุรี
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ-สกุลผู้ประกอบการ : คุณเหมวดี คงคามี อายุ 35 ปี (วันที่ 21-8-2559)
ที่อยู่ : 20 หมู่ที่ 4 ชื่อหมู่บ้าน ตำบลบ้านหม้อ
อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี รหัสไปรษณีย์ 16120
หมายเลขโทรศัพท์ : โทรศัพท์มือถือ
087-6062249
Line ID : winviewshop
Facebook : kantawan2556
พิกัดแผนที่บน GoogleMap 14.7324114,100.4427575
ข้อมูลการตลาดของสินค้า
1.สบู่สมุนไพรแก่นตะวันสูตรแก่นตะวันล้วนและสูตรผสมว่านหางจระเข้
ราคาขายปลีก 100 บาท / 90 กรัม./
ขายส่ง/ ส่วนลด 20 บาท ไม่รวมค่าส่งไปรษณีย์
ส่วนประกอบ :
หัวแก่นตะวัน,
ว่านหางจรเข้, น้ำผึ้ง, วิตามิน
E
วิธีใช้ :
ถูสบู่ให้เกิดฟอง ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและผิวกาย ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
สรรพคุณ :
อุดมไปด้วยวิตามิน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่ายปรับสภาพผิว
เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้ลดอาการ
อักเสบของสิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น
ผิวขาวขึ้นตามธรรมชาติผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวดูเนียนละเอียดขึ้น
กลุ่มเป้าหมาย :
ผู้หญิง วัยอายุตั้งแต่ 25-45 ปี
เป็นกลุ่มที่สนใจการบำรุงผิวหน้าด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ รักสวยรักงาม
ดูแลสุขภาพผิวหน้าและผิวกาย
การผลิตและการจัดจำหน่ายปัจจุบัน
1.
ผู้ประกอบกิจการได้ส่งโรงงานในจังหวัดนครปฐมเป็นผู้ผลิตต่ออีกทีนึงโดยตัวสบู่เป็นทรงสี่เหลียมจตุรัสขนาด
6x6 เซนติเมตร หนา 2 เซนติเมตร กล่องบรรจุภัณฑ์ขนาด 6.5x6.5
เซนติเมตร หนา 2.5 เซนติเมตร โดยเป็นสูตรแก่นตะวันล้วน
จัดจำหน่ายผ่านทางเวปไซด์, Facebook และศูนย์จำหน่ายสิ้นค้าโอทอปจังหวัดสิงห์บุรี
วิเคราะห์บรรจุภัณฑ์
ตัวบรรจุภัณฑ์ชั้นแรกที่ติดกับผลิตภัณฑ์มีเพียงฟิลม์ยืด
(Stretch
fififflilm) หุ้มตัวสบู่ไว้เพื่อรักษาสภาพของสบู่ ทำให้มีช่องว่างระหว่างบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกเวลาเขย่าหรือยกขึ้นมาทำให้เกิดเสียงและอาจเกิดความเสียหายกับสบู่ได้
บรรจุภัณฑ์ชั้นนอกเป็นกล่องกระดาษแข็งไม่เคลือบพับขึ้นรูปเปิดได้ทั้ง
ด้านบนและด้านล่าง ด้านหน้ากล่องเป็นเป็นสีขาวมีโลโก้ทั้งภาษาอังกฤษและไทย
แต่เป็นคนละรูปแบบทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนมีข้อความระบุตัวสิ้นค้าด้านข้างเป็นลายดอกแก่นตะวันเข้ามุมกล่องใช้การไล่สีลักษณะสีทองเป็นพื้น
ด้านหลังเป็นพื้นสีขาว
มีข้อความรายละเอียดของสบู่มีกรอบข้อความขอบทองพื้นที่ด้านในกรอบสีเหลืองอ่อน
ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ สบู่แก่นตะวัน
สูตรแก่นตะวันล้วน
( / ) ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่ คือ สบู่แก่นตะวันสูตรผสมว่านหางจระเข้
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
สบู่แก่นตะวันสูตรผสมว่านหางจระเข้
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
ความคาดหวังภาพอนาคตขององค์กร ผลิตภัณฑ์และการบริการ
ผู้ประกอบการต้องการให้ช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์สบู่แก่นตะวัน
ให้สอดคล้องกับตัวแก่นตะวัน ความมีเอกลักษณ์ของ
แบรนด์และตัวสิ้นค้า
1.
ต้องการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้สื่อถึงแก่นตะวันและตวามเป็นไร่วินวิวที่ผลิตสิ้นค้าเกียวกับสมุนไพรแปรรูป
2. ต้องการให้มีตราสัญลักษณ์
ที่จดจำง่ายมีมาตรฐานและใช้ในการจดทะเบียนการค้า
การวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น